Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, 2017 là năm bùng nổ về lượng cung và giao dịch bất động sản nghỉ dưỡng, nhất là condotel.

2017 - năm bùng nổ về lượng cung và giao dịch bất động sản nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa
ảnh minh họa

Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, 2017 là năm bùng nổ về lượng cung và giao dịch bất động sản nghỉ dưỡng, nhất là condotel, trong đó tập trung ở hai thị trường chủ đạo là Khánh Hòa và Đà Nẵng. Ngoài ra, cũng có giao dịch ở một số tỉnh thành phát triển về du lịch như: Quảng Ninh, Phú Quốc…

Cụ thể, tại Khánh Hòa, theo số liệu của Tổng cục Du lịch, năm 2017, Khánh Hòa thu hút 6,6 triệu lượt khách du lịch bởi lợi thế về điều kiện tự nhiên và văn hóa. Chính vì vậy, loại hình bất động sản nghỉ dưỡng được nhiều nhà đầu tư chú ý đến, đặc biệt là condotel.

Trong năm 2017, lượng cung condotel tại tỉnh Khánh Hòa đạt 11.872 căn, trong đó, chủ yếu nằm ở các dự án: The Arena Cam Ranh cung cấp ra thị trường 5248 căn; Vinpearl Empire condotel Lê Thánh Tông, nguồn cung 1.300 – 1.500 căn; Các condotel của Tập đoàn Vingroup tại đường Trần Phú – Nha Trang; Swisstouches La Lune Resort cung 1.900 căn; Panorama Nha Trang: 1.116 căn.

Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, thị trường Khánh Hòa có khoảng 7.198 giao dịch bất động sản nghỉ dưỡng trong năm 2017. Condotel gần như chững lại do nguồn cung quá nhiều, tạo ra sự cạnh tranh gay gắt giữa các chủ đầu tư mà mức giá vẫn tương đối cao.

Theo thống kê, khách hàng mua bất động sản ở Nha Trang là các nhà đầu tư chủ yếu từ Hà Nội (chiếm tới 50%), nhà đầu tư từ TP.HCM, Việt kiều, người nước ngoài và dân địa phương chiếm khoảng 50% còn lại.

Còn tại Đà Nẵng, thị trường phân khúc condotel khá sôi động, chủ yếu ở các khu vực sát biển và ven biển. Tính đến tháng 12/2017, thống kê sơ bộ có tới hơn 7.000 sản phẩm condotel trên thị trường, trong đó, tập trung chính ở các dự án: Cocobay Đà Nẵng, Mường Thanh Đà Nằng, TMS Luxury Hotel Đà Nẵng Beac, Ariyana Đà Nằng…

Lượng giao dịch bất động sản nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng ghi nhận 3.029 giao dịch, bao gồm Villa và condotel trong cả năm 2017. Dự kiến 2018 sẽ là một năm đầy sôi động bất ngờ với các diễn biến khó dự đoán.

Tại Quảng Ninh, do sở hữu rất nhiều địa danh du lịch nổi tiếng, trong đó có Vịnh Hạ Long – một di sản thiên nhiên thế giới đã và đang thu hút lượng khách du lịch trong nước và quốc tế lớn từ khắp thế giới đến với Việt Nam. Do đó, loại hình bất động sản nghỉ dưỡng đang được nhiều nhà đầu tư nhắm tới.

Theo đánh giá, loại hình condotel tuy mới chỉ xuất hiện ở Quảng Ninh, song đang phát triển khá nhanh và trở thành xu hướng đầu tư bất động sản mới tại đây.

Tính trong năm 2017, có 1336 căn condotel mở bán trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, thuộc dự án của 2 chủ đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng lớn là FLC và Bim Group.

Tại Phú Quốc (Kiên Giang): Các dự án condotel được thống kê đều thuộc các chủ đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng lớn như: Sun Group (Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay), Bim Group (Intercontinental Phú Quố c), LDG group (Grand World), với tổng nguồn cung condotel trong năm 2017 là gần 1.100 căn condotel và dự kiến còn tăng trong các năm tới. Với mức giá bán trung bình khoảng 45 – 90 triệu đồng/m2.

Nguồn: bizlive.vn

Quảng cáo