Số liệu mới nhất từ nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến GoFood của Gojek hé lộ nhiều điều thú vị về xu hướng ăn uống của người dân tại Hà Nội và TP.HCM giai đoạn đầu năm.

Gojek Việt Nam cho biết có sự phục hồi và tăng trưởng đáng kể ở loại hình dịch vụ đặt đồ ăn qua ứng dụng trong những tháng đầu năm. Theo công bố mới nhất của đơn vị này, lượng đơn hàng đặt qua GoFood tăng gấp đôi trong 3 tháng đầu năm so với cùng kỳ 2021. Những con số còn tiết lộ nhiều bất ngờ về sở thích ăn uống của người dân tại Hà Nội và TP.HCM.
Món Việt chiếm ưu thế

Trong đa dạng lựa chọn món ngon trên GoFood, người dùng Gojek ưa chuộng món thuần Việt hơn cả. Theo thống kê của hãng, các món cơm gà, gỏi cuốn, bún, phở… là ưu tiên hàng đầu. Những loại đồ uống mang hương vị Việt như cà phê sữa đá, rau má cũng vào nhóm được đặt nhiều nhất.

Thú vị hơn, đặc sản của miền Bắc là bún đậu mắm tôm lại đứng đầu danh sách được đặt hàng nhiều nhất tại TP.HCM. Trong khi đó, vị trí quán quân ở khu vực thủ đô thuộc về nem nướng Nha Trang.

GoFood anh 1
Nem nướng Nha Trang đứng đầu danh sách món ăn được đặt hàng nhiều nhất tại Hà Nội trên GoFood.

Sự phát triển của nền tảng dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến đã giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận món ngon nhiều vùng miền. Sự minh bạch về giá cả cùng các đánh giá hiển thị trên GoFood của Gojek cũng phần nào gỡ rối, giảm bớt sự đắn đo cho người dùng khi muốn thử món lạ.
Người dùng tăng bùng nổ sau dịch

Trong 2 năm qua, dịch Covid-19 đã tác động đến thói quen tiêu dùng của người dân các thành phố lớn. Khi việc đi lại bị hạn chế, cộng với tâm lý e ngại liên quan đến vấn đề an toàn sức khỏe, nhiều người tìm đến dịch vụ đặt thức ăn trực tuyến. Thói quen này vẫn được duy trì trong giai đoạn bình thường mới.

Theo thông tin từ Gojek, so với cùng kỳ năm ngoái, quý I năm nay, lượng người dùng đặt món trên GoFood tăng gần gấp đôi, với tốc độ tăng trưởng ở Hà Nội lên tới 220%. Trong số đó, lượng người dùng mới tăng mạnh ở cả 2 thành phố lớn, lần lượt hơn 160% ở Hà Nội và 80% tại TP.HCM.

Cũng theo Gojek, hãng ghi nhận lượng đơn hàng trên GoFood tăng hơn gấp đôi trong ba tháng đầu năm 2022.

GoFood anh 2
Lượng người dùng đặt món trên GoFood tăng gần gấp đôi trong quý I so với cùng kỳ năm 2021.

Kể từ khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp vào quý II/2021, mỗi tháng Gojek đã hỗ trợ hàng nghìn nhà hàng mới gia nhập GoFood. Phần lớn đối tác tạo cửa hàng thành công trên GoFood qua hình thức đăng ký trực tuyến. Động thái này vừa giúp đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng, vừa giúp đối tác nhà hàng nhanh chóng tham gia vào nền kinh tế số, cải thiện doanh thu, vượt qua giai đoạn khó khăn.
Tăng cường đặt món điểm tâm, ăn cùng nhau nhiều hơn

So với 3 tháng đầu năm ngoái, GoFood ghi nhận quý I năm nay có lượng đơn đặt hàng vào bữa sáng tăng cao nhất (2,5 lần), tiếp đến là bữa xế, bữa trưa và bữa tối – đều ở mức tăng xấp xỉ gấp đôi.

Về tỷ trọng các bữa ăn, các bữa xế, trưa và tối là ba bữa ăn được đặt nhiều nhất, với mỗi bữa ăn chiếm trên dưới 1/4 tổng lượng đơn hàng trong ngày. Số liệu từ GoFood còn thể hiện các combo đồ ăn thức uống được đặt nhiều hơn 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước, cho thấy người dùng có xu hướng ăn cùng nhau nhiều hơn.
Ăn ngon không ngại đường xa

Niềm đam mê ẩm thực có khả năng thúc đẩy khách hàng đưa ra những quyết định táo bạo, bất chấp đường xa để được thưởng thức món ngon như ý. Đơn hàng giao nhận thức ăn xa nhất được ghi nhận trên GoFood có quãng đường dài 24 km (tại TP.HCM) và 23 km (tại Hà Nội).

GoFood anh 3
Bà Lê Nguyễn Ngọc Dung – Giám đốc Phát triển Đối tác GoFood của Gojek Việt Nam.

Với những tiện ích và ưu đãi đến từ Gojek, một số đơn hàng có quãng đường vận chuyển xa nhưng người dùng chỉ trả mức phí hời. Theo GoFood, đơn hàng xa nhất có giá trị nhỏ nhất trong quý qua là đơn bún bò trộn Nam Bộ, giá 42.000 đồng, đi 19 km từ Hoàng Mai đến Gia Lâm (Hà Nội).

Gojek hiện kết nối hơn 200.000 đối tác tài xế xe 2 bánh và hàng chục nghìn nhà hàng với hàng triệu người dùng, nhằm hỗ trợ các đối tác tăng cơ hội thu nhập và tăng trưởng doanh thu, đồng thời mang đến hàng triệu món ăn đáp ứng tiêu chí an toàn và tiện lợi cho khách hàng.

Bà Lê Nguyễn Ngọc Dung – Giám đốc Phát triển Đối tác GoFood của Gojek Việt Nam cho biết: “Việc hiểu rõ xu hướng tiêu dùng ẩm thực giữ vai trò quan trọng, cho phép Gojek đáp ứng tốt hơn nhu cầu thay đổi của người dùng, đồng thời đưa ra các giải pháp hỗ trợ kịp thời và phù hợp cho các thành viên trong hệ sinh thái”.

“Ngoài nỗ lực đa dạng hóa lựa chọn món ăn trên nền tảng GoFood, chúng tôi không ngừng tìm kiếm các giải pháp nhằm giúp kết nối hiệu quả các đối tác kinh doanh với khách hàng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng trong việc đặt món ăn phục vụ nhu cầu hàng ngày”, bà nói thêm.

TRÀ VĂN 

https://zingnews.vn/nem-nuong-nha-trang-la-mon-an-duoc-dat-nhieu-nhat-ha-noi-tren-gofood-post1320147.html

Quảng cáo