Ùn tắc giao thông làm “nóng” phiên họp thường trực HĐND tỉnh Khánh Hòa

Ngày 26/9, thường trực HĐND tỉnh Khánh Hòa tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 9, trong đó vấn đề ùn tắc giao thông đang diễn ra tại TP. Nha Trang được các đại biểu quan tâm, chất vấn.

36137459_10204814630241855_1086105256728723456_n

Theo đại biểu Nguyễn Thị Hoàng Diệp, thời gian qua, tình trạng đông, kẹt xe trên địa bàn TP. Nha Trang (Khánh Hòa) không những không thuyên giảm mà còn trở nên nghiêm trọng hơn. “Biện pháp căn cơ, trước mắt để giảm tình trạng này như thế nào, lộ trình trong thời gian tới ra sao?”, đại biểu Hoàng Diệp chất vấn.

Tin nổi bật: 

>>> Phổ biến tình trạng không đội mũ bảo hiểm ở thành phố du lịch Nha Trang
>>> Bất ngờ trước màn dẫn chương trình bằng tiếng Anh của hai học sinh tiểu học
>>> Hết tiền: ‘Ông lớn’ nhà nước rút lui, Trung Quốc, Thái Lan muốn nhảy vào
>>> Di tích lầu Bảo Ðại đang bị ‘băm nát’?
>>>Luật sư Trương Anh Tú yêu cầu Công ty Vịnh Thiên Đường bồi thường hơn 8 tỷ đồng
Các đại biểu khác lại nêu ý kiến rằng, một trong những nguyên nhân làm gia tăng tình trạng ùn tắc là việc lưu thông của các xe tải lớn, container trong trung tâm thành phố. “Nên chăng cấm hoặc hạn chế lưu thông theo giờ các xe container này”, các đại biểu đề xuất.

Trả lời các câu hỏi, ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở GTVT cho biết, tình tạng đông xe, ùn tắc hiện nay một phần nguyên nhân đến từ sự gia tăng hoạt động của các xe chở khách du lịch. Dự kiến trong năm 2018, Khánh Hòa sẽ đón hơn 6,5 triệu khách lưu trú, trong đó có 3 triệu khách quốc tế. “Một lượng lớn phương tiện đưa đón khách vào giờ cao điểm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tình trạng ùn tắc này”, ông Dần cho biết.

DSC_0490
Đường Trần Phú, tuyến đường thường xuyên xảy ra tình trạng đông, kẹt xe

Ngoài ra, hạ tầng giao thông hiện nay không theo kịp với sự phát triển của lượng xe trên địa bàn.

Bàn về giải pháp, theo ông Dần, trước mắt tỉnh đang đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thiện các tuyến đường Nguyễn Thiện Thuật, Tô Hiến Thành, khu vực sân bay Nha Trang… để từ đó sẽ tổ chức phân luồng giao thông, giảm ùn tắc. Lực lượng chức năng cũng sẽ tăng cường TTKS, xử lý các xe vi phạm. Về lâu dài, tỉnh đã quy hoạch các bãi đỗ xe phía Tây và phía Bắc Nha Trang.

Riêng về việc phân luồng, quản lý có tuyến nội thị hiện đã được phân cấp cho TP. Nha Trang. Trả lời thêm về vấn đề này, ông Lê Hữu Thọ, Chủ tịch UBND TP. Nha Trang cho biết, hiện thành phố đang thực hiện hạn chế một số loại xe hoạt động trong nội thị vào giờ cao điểm. Đặc biệt, đến cuối tháng này thành phố sẽ trình tỉnh đề án phân luồng, hạn chế tiến đến việc cấm xe từ 30 chỗ hoạt động trên đường Trần Phú, bởi đây tuyến đường mà việc ùn tắc diễn ra hàng ngày, vào nhiều thời điểm.

Theo Quốc Nhựt/ atgt.vn

>>> Phổ biến tình trạng không đội mũ bảo hiểm ở thành phố du lịch Nha Trang
>>> Bất ngờ trước màn dẫn chương trình bằng tiếng Anh của hai học sinh tiểu học
>>> Nghe một cú điện thoại, mất đứt 3 tỉ đồng
>>> Hết tiền: ‘Ông lớn’ nhà nước rút lui, Trung Quốc, Thái Lan muốn nhảy vào
>>> Di tích lầu Bảo Ðại đang bị ‘băm nát’?

Loading...